Hàn răng (Trám răng) là gì? Những điều cần lưu ý khi hàn răng

Hàn răng (Trám răng) là thủ thuật nha khoa thường dùng để điều trị cho tình trạng sâu răng. Hàn răng sâu có thể giúp bạn lấy lại sự tự tin và thoải mái khi giao tiếp hay ăn uống. Vậy bạn đã biết những thủ thuật và các bước thực hiện phương pháp này chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết để có những thông tin chính xác nhất về phương thức hàn răng hiện đại.

Hàn răng là gì? Những đối tượng cần thực hiện hàn răng?

Hàn răng có thể gọi với một tên khác là trám răng. Đây là cách bổ sung phần răng bị thiếu, bù đắp phần răng rỗng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Mục đích của việc hàn răng là tránh sự tấn công của các vi khuẩn có hại.

Phương pháp này có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện tình trạng sâu răng của người bệnh. Đối tượng bị sâu răng việc sử dụng công nghệ hàn răng sâu là lựa chọn tối ưu. Không những thế, phương pháp này không gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng và có tính thẩm mỹ rất cao.

Trám răng thẩm mỹ hiệu quả tại nha khoa Westcoast

Những đối tượng cần thực hiện trám răng sớm gồm:

  • Người bị sâu răng: khi vi khuẩn đục khoét gây rỗng răng hoặc phá hoại tủy răng cần thực hiện việc hàn răng sớm. Đây là phương pháp an toàn, tối ưu, tiết kiệm cho những người bị sâu răng.
  • Những người bị mòn răng: khi vệ sinh răng miệng không đúng cách, răng có cảm giác bị ê buốt và bào mòn dần.
  • Người bị chấn thương ở răng: khi răng bị gãy, sứt mẻ hoặc vỡ do những chấn thương thể thao hoặc tai nạn giao thông thì việc hàn răng cũng rất cần thiết. Việc làm này đảm bảo cho quá trình nhai nuốt thức ăn và yếu tố thẩm mỹ được phục hồi.
  • Răng có những khuyết điểm bẩm sinh: nhiều người gặp tình trạng răng thưa, răng rộng cũng rất cần thực hiện kĩ thuật hàm răng. Việc làm này sẽ giúp các răng liền nhau, không có khoảng trống trên lợi khiến mất thẩm mỹ.

Những vật liệu dùng trong kỹ thuật hàn răng sâu hiện đại?

Khoa học hiện đại cho phép các bác sĩ nha khoa thực hiện quá trình hàn răng với nhiều vật liệu khác nhau. Dưới đây là những vật liệu chủ yếu được dùng trong kĩ thuật trám răng:

  • Amalgam: loại vật liệu chủ yếu dùng để trám răng hàm bởi là sự kết hợp của nhiều kim loại. Đây là kỹ thuật được dùng trong nhiều năm về trước và hiện nay ít người lựa chọn.
các loại vật liệu trám răng
  • Vàng, kim loại quý: khi trám răng bằng vật liệu quý bạn sẽ an tâm bởi khả năng chịu lực tốt và độ bền cao lên tới 15 năm. Tuy nhiên, khi hàn bằng những vật liệu quý như vàng bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí cao hơn mức bình thường. Ngoài ra, màu sẽ có sự chênh lệch so với màu thật của răng nên chỉ thường dùng cho răng hàm.
  • Xi măng: vậy vật liệu hàm răng này có màu trắng đục và cũng đang được lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây. Loại vật liệu có tính thẩm mỹ cao, chi phí thấp, có khả năng chống sâu răng nên đã và đang chinh phục được rất nhiều khách hàng.
  • Composite: Đây là loại vật liệu mới, đang dần thay thế xi măng và amalgam trước đây. Khi sử dụng, màu của vật liệu có màu gần giống với răng tự nhiên, quá trình thực hiện đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, loại vật liệu này khá mẫn cảm với nóng hoặc lạnh nên độ bền không được ổn định.
  • Inlay/Onlay: Loại vật liệu này làm bằng sứ nha khoa cao cấp bởi vậy có tính thẩm mỹ rất cao, có khả năng chịu lực tốt, có màu rất giống với răng thật. Giá thành để thực hiện trám răng với vật liệu tương đối cao, mất nhiều thời gian để hoàn thiện và quá trình cũng khá phức tạp. Khi lựa chọn hàn bằng vật liệu này, bạn cần tham khảo kỹ và lựa chọn những địa chỉ uy tín.

Các bước thực hiện trong quy trình trám răng

Khi đến các cơ sở nha khoa, bạn sẽ được các bác sĩ thực hiện các bước sau để tiến hành trám răng.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn cho từng đối tượng để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Bước 2: Nạo sạch vết sâu nhằm vệ sinh sạch khu vực cần hàn răng.

Bước 3: Cách ly răng cần trám bằng đế cao su và chuẩn bị bề mặt răng cần trám.

Bước 4: Các bác sĩ tiến hành các thao tác trám răng với dụng cụ chuyên dụng.

Bước 5: Chỉnh sửa lại vết trám để khách hàng thấy thoải mái và tự tin nhất.

Nên hàn răng ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng?

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ uy tín để thăm khám và điều trị các vấn đề răng miệng thì tham khảo Phòng Khám Nha Khoa Thanh Tùng. Đây là địa chỉ được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi chất lượng sau quá trình điều trị. Các bác sĩ tại phòng khám có trình độ chuyên môn, kỹ thuật sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề về răng miệng.
Ngoài ra, tại Phòng Khám Nha Khoa Thanh Tùng luôn cập nhật những công nghệ và thiết bị máy móc hiện đại. Điều này giúp khách hàng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. Tại Phòng Khám Nha Khoa Thanh Tùng, các vấn đề về răng miệng của bạn sẽ được cải thiện chỉ sau lần đầu tiên. Đặc biệt, dịch vụ hàn răng và hàn răng sâu của chúng tôi sẽ giúp bạn lấy lại cảm giác thoải mái cho hàm răng của mình.Hàn răng là thủ thuật tương đối đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn đến thẩm mỹ và khả năng nghiền nát thức ăn. Khi để răng sâu kéo dài và không điều trị rất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cả hàm răng. Đến Phòng Khám Nha Khoa Thanh Tùng bạn sẽ hoàn toàn an tâm để sở hữu hàm răng chắc khỏe. Chúc bạn có hàm răng khỏe, đẹp và tự tin tỏa sáng mỗi ngày.

Gọi điện thoại
0913.631.115